หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2566)
วิสัยทัศน์หลักสูตร
“มุ่งเน้นผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ทางการตลาด ที่มีคุณภาพ”
จุดเด่นสาขาวิชา
“หางานง่าย เพราะเป็นนักการตลาดที่มีศักยภาพและความพร้อมที่เผชิญกับโลกธุรกิจและเทคโนโลยี ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว”
โครงสร้างรายวิชา
1. รหัสและชื่อหลักสูตร | |
ภาษาไทย : | หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการตลาด |
ภาษาอังกฤษ : | Bachelor of Business Administration Program in Marketing |
2. ชื่อปริญญาและสาขาวิชา | |
ชื่อเต็ม (ไทย) : | บริหารธุรกิจบัณฑิต (การตลาด) |
ชื่อย่อ (ไทย) : | บธ.บ. (การตลาด) |
ชื่อเต็ม (อังกฤษ) : | Bachelor of Business Administration (Marketing) |
ชื่อย่อ (อังกฤษ) : | B.B.A. (Marketing) |
อาจารย์ประจำหลักสูตร
อาจารย์ วชิราภรณ์ พัดเกิด
ประธานหลักสูตร
- นางสาว พัชชาพลอย สุขขอมปรางค์
- ดร. ทรงพล ลพนานุสรณ์
- นาย วิทยาพล ธนวิศาลขจร
- นาย ธานัฐ ภัทรภาคร์
หน่วยกิตตลอดหลักสูตร 124 หน่วยกิต ประกอบด้วย
หมวดวิชา | หน่วยกิต |
1. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป | 25 |
ส่วนที่ 1 บังคับเรียน | |
TM 100 เทคนิคปรมัตถ์สมาธิคุณธรรม | 1 |
ส่วนที่ 2 หมวดวิชาศึกษาทั่วไป | |
1.1) กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ | 6 |
1.2) กลุ่มวิชาภาษา | 6 |
1.3) กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์ | 6 |
1.4) กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์ | 6 |
2. หมวดวิชาเฉพาะ | 93 |
1. กลุ่มด้านวิชาแกนทางธุรกิจ | 48 |
2. กลุ่มวิชาเฉพาะด้าน | 45 |
2.1 กลุ่มวิชาเอกบังคับ | 30 |
2.2 วิชาเอกเลือก | 15 |
3. หมวดวิชาเลือกเสรีเรียนไม่น้อยกว่า | 6 |
รวม | 124 |
อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา
- นักวิชาการด้านการตลาด
- นักวางแผนวิเคราะห์การตลาด
- นักวิจัยด้านการตลาด
- นักโฆษณา นักประชาสัมพันธ์
- ประกอบอาชีพอิสระ/ธุรกิจส่วนตัว
ผลลัพธ์การเรียนรู้ (PLOs)
- PLO1 สามารถปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ตามข้อบังคับ กฎระเบียบขององค์กรและ สังคม
- PLO2 สื่อสารและนำเสนอภาษาไทยและ ภาษาอังกฤษขั้นพื้นฐานได้อย่างเข้าใจ
- PLO3 สามารถใช้โปรแกรมเทคโนโลยีสารสนเทศ ระบบพาณิชย์อิเลคทรอนิกส์ และสื่อสังคมออนไลน์ในการขายสินค้าและการบริการหรือการประกอบธุรกิจได้
- PLO4 สามารถอธิบายและสังเคราะห์ทฤษฎีพื้นฐานด้านบริหารธุรกิจได้อย่างเข้าใจ
- PLO5 สามารถอธิบายแนวคิดและทฤษฎีด้านการตลาดและการบริการหรือด้านการ ประกอบการ ได้อย่างเข้าใจ
- PLO6 แสดงออกถึงการมีภาวะผู้นำและผู้ตามในการขับเคลื่อนให้การทำงานของทีมให้ประสบ ความสำเร็จ
ค่าใช้จ่ายของหลักสูตร
ผู้สำเร็จการศึกษา ม.6 / ปวช. / หรือเทียบเท่า ค่าใช้จ่าย 162,000 บาท ตลอดหลักสูตร
ผู้สำเร็จการศึกษา ปวส. / อนุปริญญา / หรือเทียบเท่า ค่าใช้จ่าย 81,000 บาท ตลอดหลักสูตร